|
|
|
|
ตราโรงเรียน
|
|
|
 "ซุ้มเสมา
- รูปเพชร - ตรากรมสามัญศึกษา
บนแปลงที่นา ล้อมรอบด้วยวงกลม"
|
|
|
|
|
|
|
|
|
อักษรย่อ
|
|
|
น.พ.ศ.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ปรัชญาโรงเรียน
|
|
|
จรรยางาม
ความรู้ดี
กีฬาเลิศ เทิดวัฒนธรรม
สัมพันธ์ชุมชน
|
|
|
|
|
|
|
|
|
คติพจน์ของโรงเรียน
|
|
|
ปญญา
โลกสฺสมิ ปชฺโชโต
: ปัญญาเป็นแสงสว่างในโลก
|
|
|
|
|
|
|
|
|
สีประจำโรงเรียน
|
|
|
ฟ้า
- ชมพู
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ต้นไม้ประจำโรงเรียน
|
|
|
ต้นประดู่
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ดอกไม้ประจำโรงเรียน
|
|
|
ดอกพุทธรักษา
|
|
|
|
|
|
|
|
|
วิสัยทัศน์
|
|
|
เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ
ผู้เรียนมีความรุ้คู่คุณธรรม
มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์
และมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาชาติ
ประสานความร่วมมือ
มุ่งสู่ความเป็นเลิศ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
พันธกิจ
|
|
|
๑.
พัฒนาหลักสูตรให้มีความยืดหยุ่น
สอดคล้องและสามารถบูรณาการสนองต่อความแตกต่างระหว่างบุคคล เพื่อให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้คู่ชุมชน
๒.
พัฒนาทักษะ
กระบวนการจัดการเรียนการสอนและการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนด้วยวิธีการและเทคนิคที่หลากหลาย
เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
การวัดและประเมินผลที่มีคุณภาพ
๓.
พัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนเก่ง
ดี มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่สมบูรณ์ มีคุณธรรม
จริยธรรม รักความเป็นไทย
รักษ์สิ่งแวดล้อม
จิตอาสาและรับผิดชอบต่อสังคม
๔.
จัดให้มีวัสดุ
อุปกรณ์ สื่อนวัตกรรม
สื่อการเรียนการสอน
เทคโนโลยีที่ทันสมัยและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการ จัดการเรียนการสอนตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๕.
ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ และจรรยาบรรณครู ๖.
พัฒนาอาคารสถานที่ให้มีความร่มรื่นสวยงาม
สะอาดมั่นคง
ปลอดภัย พร้อมงาน
เอื้อต่อการจัดกิจกรรม การเรียนการสอน
๗.
พัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน(SBM)
ใช้กระบวนการ PDCA อย่างเป็นระบบตามหลักธรรมาภิบาลเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามนโยบาย
๘.
ประสานความร่วมมือระหว่างโรงเรียน
ผู้ปกครอง
ชุมชน และสร้างภาคีเครือข่าย
เพื่อสนับสนุน การจัดการศึกษา
๙.
โรงเรียนมีระบบประกันคุณภาพภายใน
การนิเทศภายใน
กำกับติดตามตรวจสอบและนำผลไปปรับปรุง
เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างสม่ำเสมอ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
เป้าประสงค์
|
|
|
๑.
โรงเรียนมีหลักสูตรที่ดีมีความยืดหยุ่นสนองต่อความต้องการและความแตกต่างระหว่างบุคคล และสถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้และร่วมเข้าเป็นประชาคมอาเซียนอย่างภาคภูมิ ๒.
ครูมีทักษะ
กระบวนการจัดการเรียนการสอนด้วยวิธีการและเทคนิคที่หลากหลาย
เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
การวัดและประเมินผลที่มีคุณภาพเอื้อต่อการพัฒนาการของผู้เรียนต่อไป
๓.
นักเรียนเป็นคนเก่ง
ดี มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่สมบูรณ์
มีคุณธรรม
จริยธรรม รักความเป็นไทย
รักษ์สิ่งแวดล้อม
จิตอาสาและรับผิดชอบต่อสังคม
๔.
จัดให้มีวัสดุ
อุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอนเทคโนโลยีที่ทันสมัยและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการจัดการเรียน การสอนตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๕.
ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพและจรรยาบรรณครู ๖.
พัฒนาอาคารสถานที่ให้มีความร่มรื่นสวยงาม
สะอาดมั่นคง
ปลอดภัย เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอน
๗.
พัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
(SBM) ใช้กระบวนการ
PDCA อย่างเป็นระบบตามหลักธรรมาภิบาล
เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามนโยบาย
๘.
ประสานความร่วมมือระหว่างโรงเรียน
ผู้ปกครอง
ชุมชน และสร้างภาคีเครือข่าย
เพื่อสนับสนุน การจัดการศึกษา
๙.
พัฒนาระบบประกันคุณภาพภายใน
การนิเทศภายใน
กำกับติดตามตรวจสอบและนำผลไปปรับปรุงเพื่อ พัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างสม่ำเสมอ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
อัตลักษณ์
|
|
|
มีความรู้คู่คุณธรรม
|
|
|
|
|
|
เอกลักษณ์
|
โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
|
|
|